วันเสาร์ที่ ๑๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๓

ซากุระ Cherry blossoms โตเกียว 1

ซากุระ Cherry blossom


ซากุระ ที่ โตเกียว ญี่ปุ่น








http://www.yokosojapan.org/event/feb07-01.html


คนญี่ปุ่นชื่นชอบฤดูใบไม้ผลิมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่มีซะคุระบาน ดอกซะคุระเป็นดอกไม้ที่คนญี่ปุ่นคุ้นเคยมากที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างคนญี่ปุ่นกับดอกซะคุระมีมากว่า 1,300 ปี
ทุกปีเมื่อใกล้ถึงฤดูที่ดอกซะคุระบาน กรมอุตุนิยมวิทยาจะคำนวณเวลาว่าเมื่อไหร่ที่ดอกซะคุระจะบาน ทางภาคใต้ของญี่ปุ่นนั้น ดอกซะคุระจะบานเร็วที่สุดประมาณกลางเดือนมีนาคมและค่อยๆ บานไล่ไปทางตอนเหนือของญี่ปุ่น แนวที่ซะคุระบานนี้คนญี่ปุ่นเรียกว่า ซะคุระ เซ็นเซ็น ที่ฮอกไกโดดอกซะคุระจะบานช้าที่สุดประมาณปลายเดือนพฤษภาคม

คนญี่ปุ่นจะวางแผนการชมฤดูดอกไม้บาน ที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า ฮานามิ ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ฮานามินั้นเป็นกิจกรรมอันน่ารื่นรมย์ด้วยการปูเสื่อใต้ต้นซะคุระพร้อมๆ กับรับประทานอาหารและสาเกร่วมกับครอบครัว เพื่อนสนิท หรือเพื่อนร่วมงาน

ความจริงแล้วการพยากรณ์ช่วงเวลาที่ดอกซะคุระบานอย่างชัดเจนนั้นยากมาก ดังนั้นคนญี่ปุ่นจำเป็นต้องติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดเพราะช่วงเวลาที่ดอกซะคุระบานจะมีแค่หนึ่งอาทิตย์ เหตุนี้จึงทำให้คุณค่าของดอกซะคุระยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อคนญี่ปุ่นเห็นดอกซะคุระที่บานอย่างสวยงามและร่วงหล่นไปอย่างรวดเร็วยิ่งก็จะทำให้ซาบซึ้งถึงปรัชญาที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า วาบิ ซาบิ ความสวยงามที่ปนความเหงาและเศร้า

แม้จะเรียกว่าดอกซะคุระ แต่ความจริงแล้วประเภทและชนิดของดอกซะคุระนั้นมีมากมายแตกต่างกันถึง 300 ชนิด พันธุ์ที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ Somei Yoshino ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ

ที่ญี่ปุ่นปีนี้ ฤดูหนาวอากาศอุ่นผิดปรกติ จึงคาดกันว่าดอกซะคุระจะบานเร็วกว่าปรกติ ใครที่คิดจะไปดูดอกซะคุระคงต้องรีบกันหน่อย
เว็บไซต์: japan-guide.com


 

ที่ตำบลคะวะซึ อำเภอคาโมะ จังหวัดชิสึโอะกะ มีดอกซะคุระพันธุ์คะวะซึที่มีชื่อเสียง ดอกซะคุระพันธุ์นี้จะบานก่อนพันธุ์อื่นๆ และบานนานถึงหนึ่งเดือน ที่นี่จะจัดเทศกาลชมซะคุระคะวะซึ ตั้งแต่วันที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์-10 มีนาคม และคุณสามารชมภาพล่าสุดของต้นซะคุระผ่าน web camera ได้อีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า "ชมดอกซะคุระ" ของเว็บไซต์นี้







Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น