วันพฤหัสบดีที่ ๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

Chill out after dark in Tokyo.

Ginza, Tokyo.

สวัสดีค่า พ่อ แม่ พี่ น้อง มิตรรักทั้งหลาย หลังจากที่พากันไปตะลุยคาวากูจิโกะแล้วหายหน้าหายตาไปพักใหญ่จนคนลือไปต่างๆนานาว่าคนเขียนบล็อกอาจโดนหมีคาบไปแด**(แล้วมั้ง) ตอนนี้ก็ถึงเวลาหวนคืนสู่วงการตั้งหน้าตั้งตาอัพเดทบล็อกกันอีกครั้ง

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาวันนี้ขอพาไปเดินตากลมยามค่ำคืนตะลุยแถบกินซ่า(Ginza) แอ๊บไฮโซเล่นๆละกัน เริ่มต้นด้วยจุดแรกที่สี่แยกกินซ่า (Ginza Yonchome Intersection) ที่โดดเด่นเป็นสง่าด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามของหอนาฬิกาวาโกะ(Wako Clock Tower) จุดนี้ถือว่าเป็นจุดสตาร์ทยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเริ่มเดินตะลุยย่านกินซ่าแห่งนี้





ย่านกินซ่าถือว่าเป็นย่านธุรกิจที่คึกคักสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลกที่เห็นแล้วทำให้พวกใช้แรงงานหาเช้ากินค่ำอย่างเราๆรู้สึกจนลงไปถนัดตา และด้วยความคึกคักและความหรูหรานี่เองที่เป็นเสน่ห์และมีมนต์ขลังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากินมาช็อปกระจายไม่ว่างเว้น








ตึกสีขาวนวลที่เห็นนี้เรียกว่า มัทสึยะ กินซ่า(Matsuya Ginza) ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่(หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่าห้างดูดเงินตัวแม่)ที่เป็นสัญลักษณ์ของถนนกินซ่าแห่งนี้และแน่นอนสินค้าที่ขายก็คงไม่พ้นแบรนด์ดังระดับโลกที่พร้อมจะฉีกกระเป๋าเงินคุณอีกเช่นเคย (แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้แอ้มเงินเราสักเยนเพราะแค่เกาะกระจกดูเราก็มีความสุขแว้ว ฮ่า ฮ่า..)







คืนนี้อากาศเย็นกะลังดี เบาๆที่ 22 องศาเซลเซียส(แต่คนข้างๆแอบเหงื่อตกเพราะกลัวเจอลูกอ้อนให้ซื้อกระเป๋า ฮิฮิ..)






ถนนกินซ่าเป็นย่านที่ไม่เคยหลับไหล ไม่ว่าจะเดินเที่ยวกลางวันหรือกลางคืนก็ให้ความรู้สึกสนุก สวยงาม มีเสน่ห์แตกต่างกันไปตามบรรยากาศและอารมณ์ของช่วงเวลานั้น ที่สำคัญไปโตเกียวแล้วอย่าพลาดโอกาสตระเวณแถบกินซ่า เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะไม่รู้ว่าอารมณ์ "อยากได้จังแต่เดี๋ยวตังค์ไม่พอเที่ยว" นั้นทรมานขนาดไหน..เหอ เหอ เหอ...















Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น