วันอังคารที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

On the way to Asakusa Temple 2

 Front Gate of the Asakusa Temple

หลังจากที่ Keep Walking มาพอสมควร และแล้วเราก็มาถึงประตูสายฟ้า(Kaminarimon Gate)ทางเข้าวัดอาซากุสะ (Asakusa Temple)กันเสียที และแน่นอนที่เห็นโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างหน้าก็คงจะเป็นอื่นใดไม่ได้นอกจากโคมแดงยักษ์อันเป็นสัญลักษณ์ของวัดอาซากุสะ (Asakusa Temple) นั่นเอง



ขอส่องดูให้เห็นกันจะจะว่าใต้โคมแดงนี้มีอะไรซ่อนไว้ อ้อ..ท่านเทพเจ้ามังกรนั่นเอง (โกคูไม่เห็นต้องตามเก็บดราก้อนบอลให้เหนื่อยเลยแค่มาวัดอาซากุสะตั้งแต่แรกก็ได้เจอกับท่านเทพเจ้ามังกรแล้ว)




บรรยากาศสองข้างทางที่เต็มไปด้วยร้านค้า เหล่าผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวที่มารวมกันที่วัดอาซากุสะ (Asakusa Temple) กำลังเดินดูเลือกของที่ระลึกบนถนนสายช้อปปิ้งนากามิเซะ (Nakamise Dori)

เพิ่มเติมข้อมูลนิดหนึ่งว่าชื่อจริงๆของวัดอาซากุสะ (Asakusa Temple)นี้ชื่อว่าวัดเซ็นโซจิ(Sensoji Temple)แต่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าวัดอาซากุสะ (Asakusa Temple)ตามเขตที่ตั้งของวัดนั่นเอง ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้ามีคนเรียกวัดเซ็นโจจิ(Sensoji Temple)แทนที่จะเป็นวัดอาซากุสะ(Asakusa Temple)อย่างที่ท่านๆเราๆได้ยินมา

จะสังเกตได้ว่าสองข้างทางจะมีการประดับตกแต่งด้วยใบไม้สีออกส้มๆ แดงๆ ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นว่าฤดูใบไม้ร่วงกำลังจะมาเยือน แต่ถ้าหากท่านใดมีโอกาสไปชมวัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สองข้างทางก็จะถูกตกแต่งด้วยช่อดอกซากุระแทน




ร้านขายของที่ระลึกหลากหลาย รวมไปถึงเครื่องรางก็มีให้เลือกสุดแล้วแต่ปัจจัยของแต่ละท่านจะอำนวย








































เอาใจคุณหนุ่มๆด้วยการเก็บภาพแม่ค้าหน้าหวานร้านขนมมาฝาก ขนมอร่อยหรือเปล่าไม่ทราบแต่ที่แน่ๆเห็นหน้าแม่ค้าแล้วกระชุ่มกระชวย ซื้อขนมแถมแม่ค้าค่ะ ฮา~ ~



โอ้ว..ว้าว...ร้านขนมผลิตด้วยเครื่องจักร โชว์ให้เห็นขั้นตอนการทำแบบ สด สด..



อ้าว..มัวแต่เอ้อระเหยลอยชายยังไม่ได้ไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมเลย เห็นท่าว่าต้องทนอึด Keep Walking Again and Again ละกัน ไหนๆก็เห็นโคมแดงกับประตูโอโซมง (Hozomon Gate) อยู่ลิบๆละ เอาเป็นว่าเดี๋ยวมาต่อกันใหม่กับ On the way to Asakusa Temple ภาค3ละกันนะค้า...









Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น