วันจันทร์ที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)

สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)

และแล้วก็ข้ามถนนมาสู่สวนสาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park)จนได้ แวบแรกที่เห็นก็อย่าเพิ่งตกใจคิดว่าเป็นหินถล่มเพราะก้อนหินที่เห็นอยู่ก็คือป้ายชื่อ สวนสาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park)นั่นเอง ไอเดียบรรเจิดซ้า..



เนื่องจากสาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park)มีอณาเขตกว้างขวางมาก ก็ต้องขออนุญาติเบิ่งแผนที่ดูก่อนเผื่อจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะเริ่มสำรวจตรงไหนก่อน




ประเดิมด้วยการเดินขึ้นเนินเป็นอันดับแรกเพื่อไปถ่ายรูปปั้นท่านไซโกะ ทาคาโมริ (Saigo Takamori)ผู้นำการต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิของชาวญี่ปุ่นจนได้รับฉายาว่าThe Last Samurai เนื่องจากสมัยที่ท่านไซโกะ ทาคาโมริ (Saigo Takamori)มีชีวิตอยู่ท่านมักจะจูงสุนัขคู่ใจมาเดินเล่นที่สาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park)เป็นประจำ หลังจากที่ท่านได้เสียชีวิตลงทางการจึงได้สร้างรูปปั้นท่านขึ้นมาประดิษฐานที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นเป็นเกียรติและระลึกถึงความกล้าหาญและความเสียสละของท่าน




สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)แห่งนี้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองอุเอโนะมาแต่ช้านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงดอกซากุระบานจะสวนแห่งนี้จะแน่นขนัดเต็มไปด้วยผู้คนที่มานั่งชมความงามของซากุระ แต่เสียดายที่เราไปไม่ทันดูดอกซากุระเลยได้ดูแต่ใบไม้เขียวชะอุ่มและธารน้ำไหลแทน


ส่วนนี่ก็เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ภายในสาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park) คนก็ทะยอยเข้าออกเรื่อยๆ


ถึงคราวย้ายลงเนินไปชมวัดเบนเทนโตะ(Bentento Temple)กันบ้าง ซึ่งวัดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในบริเวณสาธารณะอุเอโนะ(Ueno Park)เช่นกัน



ตัววัดเบนเทนโตะ(Bentento Temple)จะถูกล้อมรอบไปด้วยสระบัว เนื่องจากช่วงที่ไปเป็นต้นเดือนตุลาคมกำลังย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ก็เลยอดเห็นดอกบัวชูช่ออีกตามเคย (ดูใบบัวไปพลางๆก่อนละกัน)


จริงๆแล้วภายในบริเวณสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)เต็มไปด้วยสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมายรวมไปถึงสวนสัตว์ที่มีหมีแพนด้าตัวเป็นๆอยู่ด้วย แต่เนื่องจากความป๊อดและสังขารที่ไม่อำนวยของคนทำบล็อกก็เลยจอดแค่วัดเบนเทนโตะ(Bentento Temple) หลังจากนั้นก็ต้องหันหลังกลับไปยังที่พักเพื่อเตรียมเอาแรงไปตามล่าฮาจิโกะ(Hachiko)ที่ชิบูย่า (Shibuya) คืนนี้กันต่อไป เออ..ว่าแต่ทำไมสถานีรถไฟมันดูไกลจังทั้งๆที่อยู่แค่นี้เอง (-_-'')








Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น