วันเสาร์ที่ ๑๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

บากหน้าไปหาฟูจิซัง 1 (On the way to Mt.Fuji 1)


เมืองน้อยน่ารัก "คาวากูจิโกะ"

(Lovely Kawaguchiko)


หลังจากห่างหายจากกการอัพเดทบล็อกมาหลายเพลาจนทำให้ประชาชีเข้าใจผิดว่าคนทำบล็อกได้ล้มหายตายจากไปเสียแล้ว วันนี้ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะได้ปลีกตัวออกจากเมืองโตเกียวอันแสนว้าวุ่นและมุ่งหน้าไปสู่อีกหนึ่งจุดหมายที่ถ้าใครมาญี่ปุ่นแล้วไม่มาเยือนก็เหมือนกับมาไม่ถึงญี่ปุ่น และแน่นอนสถานที่ที่จะพาไปตะลุยวันนี้จะเป็นอื่นไกลไม่ได้นอกซะจาก ภูเขาไฟฟูจิ ว่าแล้วก็จะช้าอยู่ใยรีบแพ็กกระเป๋าไปเยือนฟูจิซังกันเลยดีกว่า

อย่างที่ทราบกันดีว่าภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชิซึโอกะกับจังหวัดยะมะนะชิที่อยู่ทางตะวันตกของโตเกียว(Tokyo) แต่ทั้งนี้เราก็ไม่ดั้นดั้นไปถึงจังหวัดชิซึโอกะหรือจังหวัดยะมะนะชิ เพราะได้วางแผนมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะมาชมฟูจิซัง (Mt.Fuji)โดยมีเมืองคาวากูจิโกะ(Kawaguchiko)เป็นฐานทัพให้เราได้ส่องดูยอดภูเขาไฟฟูจิ(Mt.Fuji) ในครั้งนี้


จากโตเกียวมายังเมืองคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko) ก็มาได้ง่ายๆไม่ยากเย็น มีให้เลือกทั้งทางรถไฟหรือจะนั่งรถบัสมาก็ได้แล้วแต่ความชอบ ส่วนนี่ก็คือสถานีรถไฟของเมืองคาวากูจิโกะ(Kawaguchiko Railway Station)


ป้ายสถานีเค้าดูขลังอย่างบอกไม่ถูก



เมื่อมาถึงก็สามารถแวะหาข้อมูลได้ที่จุดบริการนักท่องเที่ยว (Fuji-Kawaguchiko Tourist Information) ที่นี่เขามีข้อมูลการท่องเที่ยวให้หมดไม่ว่าจะเป็นตารางการเดินรถ ฤดูการท่องเที่ยว จุดที่เห็นฟูจิซัง (Fuji-san)ได้ชัด หรือแม้แต่สถานที่ๆต้องการซื้อของฝากก็มี


ตรงข้าม Tourist Information ก็จะมีรถไฟเก่าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อันนี้คิดว่าคงจะเป็นซากรถไฟเก่าที่มีมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกเมืองคาวากูจิโกะ(Kawaguchiko)



เมื่อได้ข้อมูลอย่างที่ต้องการแล้วก็ซื้อตั๋วรถบัส(Kawaguchiko Sight Seeing Bus-Retro Bus)เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองคาวากูจิโกะกันต่อไป ค่าตั๋วราคา1,000 เยนต่อคน(One Day Pass Ticket) นั่งได้ไม่จำกัดเที่ยว รถมีทุกๆ30นาที และนี่คือจุดรับส่งผู้โดยสาร



รอไม่นานรถก็มา และนี่ก็คือหน้าตารถบัสที่จะนำเราเข้าสู่เมืองคาวากูจิโกะในวันนี้



ภาพถ่ายภายในรถบัส เอ้า!ประจำที่พร้อมมุ่งหน้าไปสู่เมืองคาวากูจิโกะเพื่อดูภูเขาไฟฟูจิกันต่อคร๊าบท่านผู้ชม....











Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น