วันอังคารที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

End of the way to Asakusa Temple

End of the way to Asakusa Temple

ก่อนจะเข้าไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่วิหารหลังใหญ่ก็ต้องผ่านประตูโฮโซมง(Hozomon Gate)เข้าไปเสียก่อน จะเห็นว่ามีโคมแดงยักษ์แขวนอยู่เช่นเดียวกับประตูสายฟ้าที่ผ่านมาตอนแรก แต่ที่ประตูนี้อลังการมากกว่าเนื่องจากมีโคมดำอีก2ลูกพ่วงมาด้วย



มองจากประตูโฮโซมง(Hozomon Gate)ก็จะเห็นวิหารหลังใหญ่ตระหง่านเป็นฉากหลัง เออ..มิวายมีโคมแดงแขวนในชายคาวิหารอีกลูกหนึ่งแฮะ ช่างเป็นจุดขายที่ขายแล้วขายอีกซะจริงๆ



หน้าพระวิหารจะมีกระถางธูปใหญ่ตั้งไว้เพื่อให้ผู้คนที่มาสักการะได้จุดธุปบูชากัน ซึ่งเหล่าผู้คนทั้งหลายที่มาจุดธูปเทียนก็พร้อมใจกวักควันธูปเข้าหาตนเองเพื่อความเป็นศิริมงคล และความโชคดี (ถ้าเป็นบ้านเราก็คงเทียบเท่าพรมน้ำมนต์อะไรทำนองนี้)



ส่วนนี่ก็คือมุมซักล้างก่อนเข้าไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิหาร







































ดูกันชัดๆกับโคมแดงหน้าวิหาร ที่แขกไปใครมาต้องไม่พลาดที่จะชักภาพเป็นที่ระลึก ใหญ่จริงๆ...







































บรรยากาศภายในวิหารที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้ศรัทธาที่เข้ามานมัสการขอพรจากองค์เจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ขอทิ้งท้ายนิดหนึ่งเกี่ยวกับประวัติองค์เจ้าแม่กวนอิมแห่งวัดเซ็นโซจิ(Sensoji Temple) ตามตำนานเล่าว่ามีชาวประมงสองพี่น้องได้ทอดแหที่แม่น้ำซูมิดะ อยู่มาวันหนึ่งก็มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาด 5นิ้วติดแหขึ้นมา แม้จะทิ้งรูปปั้นลงแม่น้ำกี่ครั้งก็จะติดแหของพวกเขาขึ้นมาทุกตลอด ท้ายสุดสองพี่น้องชาวประมงและชาวบ้านจึงได้อัญเชิยรูปปั้นและสร้างวัดนี้ขึ้นมาให้เป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม


วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) เป็นวัดพุทธศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโตเกียวและอยู่คู่กับกรุงโตเกียวมาตั้งแต่ พ.ศ. 1171 มีพื้นที่กว้างขวางและใหญ่ที่สุดในโตเกียว ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนรู้จักกันดี นักท่องเที่ยวที่ไปโตเกียวแทบทุกคนจึงไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมวัดนี้







Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น