วันพุธที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

เก็บตกเที่ยววัดอาซากุสะ (On the way back from Asakusa Temple)

เก็บตกเที่ยววัดอาซากุสะ (On the way back from Asakusa Temple)

หลังจากกราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมแล้วก็ถึงคราวต้องวางแผนไปเที่ยวที่อื่นต่อ แต่เนื่องจากวัดอาซากุสะ(Asakusa Temple)มีพื้นที่กว้างขวางก็เลยถือโอกาสแอบเก็บตกภาพประทับใจ มุมสวยๆ หรือบรรยากาศระหว่างทางก่อนออกจากวัดมาฝากกันดู เผื่อใครสนใจจะได้แวะไปชมในโอกาสหน้า

เริ่มต้นด้วยเจดีย์5ชั้นในเขตวัดอาซากุสะ(Asakusa Temple) เป็นเจดีย์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั่วไปของญี่ปุ่น ที่จังหวัดนารา เขตคันไซ(Nara City, Kansai)ก็มีแบบนี้แต่สูงกว่าหลายชั้น ไว้วันหลังจะนำลงบล็อกให้ชมกัน







































อันนี้ถือว่าขาดไม่ได้ ถ้าไปวัดหรือว่าศาลเจ้าญี่ปุ่นต้องเจอ "มุมขายเครื่องราง" ถ้าวัดหรือศาลเจ้าไหนไม่มีถือว่าหลุดคอนเซ็ปท์ เข้าข่ายสถานที่เถื่อน ฮา..ล้อเล่น



ส่วนนี่ก็เป็นภาพประตูโฮโซมง(Hozomon Gate) ถ่ายย้อนจากวิหาร ไม่ว่าจะเช้าสายบ่ายเที่ยงคนก็ยังหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย



เดินออกมาก็จะเห็นรูปปั้นพระพุทธรูปในสวนแบบญี่ปุ่น ขออนุโมทนาสาธุเจ้าค่ะ ส่วนบักสีดาข้างหลังไม่เกี่ยว(รอจนขาแข็งมือสั่นคุณชายทั้ง2ก็ไม่ยอมออกจากเฟรมเสียที เลยต้องพลอยฟ้าพลอยฝนแชะติดกล้องมาอย่างที่เห็นนี่แล...)



ระหว่างทางเจอร้านขนม แต่ที่สะดุดตาก็คือคุณลุงในตู้กระจก (คนละอารมณ์กับน้องหนูในตู้กระจกย่านเรดโรดส์ในอัมสเตอร์ดัมเลย) นั่งทำขนมในตู้กระจก ไม่รู้ว่าคุณลุงเค้าร้อนหรือเปล่า



อั้นนี้ประทับใจสุดๆ ร้านขายขนมทำจากหัวมันสดๆจากไร่ รสชาติ หวาน อร่อย แทบจะละลายในปาก แต่เนื่องจากเช้านั้นเพิ่งจัดการข้าวหน้าปลาดิบชามใหญ่ไปเลยทำให้มีที่ว่างให้ขนมแสนอร่อยแค่ชิ้นเดียวเอง ชิ้นหนึ่งราคา 210 เยน ก็ไม่แพงถ้าเทียบกับรสชาติแสนอร่อยขนาดนั้น (ครั้งหน้าจะกลับไปกินให้พุงแตก เดี๊ยนรับรอง)



ระหว่างทางกลับก็เห็นสกายทรี(Tokyo Sky Tree Builiding)ลิบๆ เดี๋ยวรอให้สร้างเสร็จก่อนจะกลับมาปีน ว่าแต่กว่าจะเสร็จก็ปี ค.ศ.2012 ถึงตอนนั้นสังขารคงอำนวยอยู่ โอเคว่าแล้วก็กระชับเป้เตรียมตะลุยเป้าหมายต่อไป ลุย...











































Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น