วันพุธที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

ยิ่งสูงยิ่งหนาวที่ Mt.Kachi Kachi Ropeway


ยิ่งสูงยิ่งหนาวที่

カチカチ山 Mt.Kachi Kachi Ropeway


เดินมาจนขาขวิดและแล้วเรามาถึง Mt.Kachi Kachi Ropeway กันซะที ที่เห็นอยู่ลิบๆนั้นก็คือป้ายบอกที่ตั้งพร้อมทั้งสัญลักษณ์รูปปั้นตัวแร็คคูนกับกระต่าย



นี่คือโฉมหน้าเพื่อนร่วมกระเช้าลอยฟ้าที่มีจุดหมายปลายทางเดียวกับเราคือยอดเขาคาชิคาชิ


ภาพทิวทัศน์ของ Kawakuchiko ถ่ายจากกระเช้าลอยฟ้า


เมื่อขึ้นสู่ยอดเขาแล้วก็ต้องรีบดิ่งมายังจุดขายที่มีชื่อเรียกว่า The Bell of Tenjo ที่ๆเชื่อกันว่าเมื่อมองดูMt.Fuji ผ่านกรอบรูปหัวใจแล้วสั่นกระดิ่ง คำอธิษฐานจะเป็นจริง แต่คิดว่าครั้งนี้คำอธิษฐานคงจะไม่สัมฤทธิ์ผลเพราะเมฆปกคลุมฟูจิซังซะขนาดนั้น



ข้อดีของการนั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขาคาชิคาชินอกจากจะได้เห็นวิวสวยๆด้านทะเลสาบแล้วก็สามารถเห็นวิวด้านตัวเมืองด้วย ส่วนเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวที่เห็นข้างล่างก็คือ Fujikyu Highland (Highland Resort Hotel & Spa) แหล่งรวมเครื่องเล่นที่วัยรุ่นญีปุ่นชอบไปกัน



เมื่อดูวิว ถ่ายรูปจนหนำใจแล้วก็ถึงบททดสอบสังขารด้วยการเดินลงเขา ย้ำว่าเดินลงเขาจริงๆ ไม่อิงกระเช้าหรือไม้เท้า ตอนแรกที่เช็คข้อมูลกับพนักงานที่ขายตั๋วขึ้นกระเช้าหญิงไทยใจห้าวหาญอย่างเราก็ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวสามารถเดินลงเขาได้แต่อาจจะใช้เวลานานประมาณ40นาที ตอนแรกก็ไม่หวั่นแต่พอเดินไปได้สักครึ่งทางก็สะระตะได้ว่าสเต็ปการเดินเท้าของไทยเรากับของพี่ยุ่นหน่ะต่างกันลิบลับ ดังนั้น40นาทีของเราจึงไม่เท่ากัน กว่าจะลงจากยอดเขาได้ก็แทบกระอักเลือด....

ถ้าหากท่านใดมีโอกาสมาเยือนMt.Kachi Kachi Ropewayในช่วงฤดูร้อนประมาณกลางเดือนกรกฎาคมจนถึงต้นเดือนสิงหาคม ระหว่างทางเดินลงจากเขาก็จะสามารถชมความงามของดอกไฮเดรนเยียนับแสนต้นที่ปลูกไว้เรียงรายตามสองข้างทาง เนื่องจากไปไม่ทันช่วงดอกไม้บานก็เลยขอเก็บภาพต้นไฮเดรนเยียไว้ดูต่างหน้าแทนละกัน





ระหว่างทางลงเขาแอบเหลือบไปเห็นป้าย "ระวังหมี" เหวอ..เกือบโดนหมีคาบไปกินแล้วไหม๊หล่ะเรา (ยังแอบคิดอยู่ว่าถ้าคุณหมีหลงไปอยู่เมืองไทยสงสัยคงไม่กล้ากร่างแบบนี้แน่ มิเช่นนั้นมีหวังชะตาอุ้งตีนขาดเป็นแน่แท้)











Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น