วันจันทร์ที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

ชิบูย่า (Shibuya)


ชิบูย่า(Shibuya)


เมื่อสายัณห์ลับขอบฟ้าก็ถึงเวลาท่องราตรี แน่นอนแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่จะมาสัมผัสคืนนี้ก็คงหนีไม่พ้น ชิบูย่า(Shibuya) ศูนย์กลางและแหล่งรวมวัยรุ่นย่านดังของโตเกียว และนี่ก็คือบรรยากาศสถานีรถไฟชิบูย่า(Shibuya) จำนวนคนอาจดูธรรมดาแต่ถ้าโผล่หน้าออกไปดูข้างนอกแล้วจะหนาว



และเมื่อโผล่พ้นชายคาของสถานีรถไฟชิบูย่า(Shibuya) ก็จะเห็นรูปปั้นฮาจิโกะ(Hachiko)ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นจุดนัดพบยอดนิยมที่ขาโจ๋ชิบูย่านิยมนัดมาเจอกัน ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนที่น้องหมาฮาจิโกะ(Hachiko)ยังมีชีวิตอยู่มันได้ติดสอยห้อยตามมาส่งเจ้านายไปทำงานทุกเช้าตรงสถานีรถไฟและกลับมาต้อนรับเจ้านายในช่วงบ่ายหลังเลิกงาน ทว่าเมื่อเจ้านายของมันเสียชีวิตลง ฮาชิโกะ(Hachiko)ก็ยังคงไปรอเจ้านายที่สถานที่เดิมตลอด เป็นระยะเวลา 9 ปี จนทำให้คนแถวนั้นซึมซับถึงความรักความผูกพันธ์ และความจงรักภักดีที่มีต่อเจ้านายของมัน




จำนวนผู้คนที่หลั่งไหลมานัดพบกัน ณ ที่สถานีรถไฟชิบูย่าแห่งนี้



และนี่ก็เป็นภาพฝูงชนที่รอข้ามถนนตรงแยกชิบูย่า ถือว่าเป็นจุดไคลแม็กซ์ของถนนสายนี้ (คนเยอะอย่างกะกองทัพมดงานยุ่บยั่บขวั่กไขว่กันจริงๆ)


ส่วนนี่ Shibuya109 ตึกสูงที่เป็นสัญลักษณ์และตัวแทนของย่านวัยรุ่นแห่งนี้



จะว่าไปบรรยากาศของย่านชิบุย่า(Shibuya) ก็ไม่ได้แตกต่างจากย่านอื่นๆของกรุงโตเกียวมากสักเท่าไหร่ แต่อาจจะแตกต่างกันตรงที่80เปอร์เซ็นต์ของคนที่มาเดินย่านชิบูย่านี้เป็นเป็นวัยรุ่นเสียส่วนใหญ่เท่านั้นเอง(แต่ส่วนใหญ่ก็หน้าตาดีเสียด้วยสิ ฮ่า ฮ่า ฮ่า...)


ถนนสายนี้นอกจากจะมีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านคาราโอเกะ หรือว่าบริการต่างๆแล้ว จุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือจะมีบริการร้านถ่ายรูปพร้อมเสื้อผ้าสไตล์คอสเพลย์ไว้บริการคุณสาวๆอีกด้วย


สังเกตุดูป้ายให้ดีเค้าจะเตือนว่าถ้าเป็นคุณผู้ชายเดินมาหัวเดียวโด่ๆโดยไม่มีเพื่อนหญิงมาด้วยนั้น หมดสิทธิ์ "A Man is No Right (without cha - nee)"


เนื่องจากใกล้จะเป็นช่วงฤดูหนาวเลยทำให้ร้านขายรองเท้าบู๊ทและถุงเท้าค่อนข้างจะเกลื่อนและมีเกือบทุกหัวมุมถนน แอบเอาใจคนชอบบู๊ทกับถุงเท้าสักนิด...




แอบโฆษณาร้านให้นิดหนึ่งเพราะเห็นว่าร้านเค้าน่ารักดีที่สำคัญมีถุงเท้าทุกแบบให้เลือกสรร



ปิดท้ายด้วยบรรยากาศถนนชิบูย่า(Shibuya) ตอนโล่งๆ(แต่มันก็จะโล่งไม่เกิน5นาทีเพราะเดี๋ยวทั้งคนทั้งรถก็วิ่งข้ามถนนให้ควั่กเหมือนเดิม) เอาเป็นว่าหลังจากท่องราตรีที่ชิบูย่าเสร็จก็กลับที่พักพร้อมหลับเป็นตาย ส่วนพรุ่งนี้จะพาไปตะลุยที่ไหนต่อก็อดใจรอนิดหนึ่ง ส่วนวันนี้ราตรีสวัสดิ์ค่า..








Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

1 ความคิดเห็น: