วันอังคารที่ ๒๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

Good Morning Tsukiji Market

Good Morning Tsukiji Market

ต่อจากอาทิตย์ที่แล้ว วันนี้ก็ได้ฤกษ์อัพเดทพามาดูร้านค้าและบรรยากาศยามเช้าที่แสดงถึงวิถีชีวิตชาวโตเกียวที่ตลาดทสึกิจิ (Tsukiji Market) กันอีกครั้ง

ถ้าหากเดินออกมาจากส่วนของตลาดสดประมาณห้าร้อยเมตรก็จะเจอกับร้านอาหารเรียงรายกันเป็นตับ จะสังเกตเห็นว่าร้านอาหารที่ขายส่วนมากก็จะไม่พ้นซูชิ หรือข้าวหน้าปลาดิบ ถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักปลาเลยทีเดียว




ขณะที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกกินข้าวร้านไหน พลันสายตาก็มาสะดุดกับอะไรสักอย่าง พอเพ่งดีๆก็ถึงบางอ้อว่าไอ้ต้นเขียวๆที่เห็นนั่นคือวาซาบิสดๆที่เค้าใช้ฝนกินกับปลาดิบนั่นเอง อืม..หน้าตามันเป็นแบบนี้นี่เอง (อยากลองซื้อมากัดกินบ้างแต่กลัวว่าจะเผ็ดน้อยกว่าพริกขี้หนูบ้านเรา สุดท้ายเลยต้องขอบาย ~ไม่ได้โม้~)







































หันไปดูแผงร้านข้างๆ เห็นมีเห็ดยักษ์วางขายอยู่เต็มไปหมด(อารมณ์เหมือนเห็ดโคนบ้านเรา) นี่ถ้าพกเครื่องแกงไปด้วยมีหวังได้เปิบพิสดาร ต้มแซ่บเห็ดโคนญี่ปุ่นกลางตลาดทสึกิจิแน่ๆ คิดแล้วน้ำลายไหล



นี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขายข้าวหน้าปลาและหน้าทะเลอื่นๆ ร้านค้าบางแห่งในบ้านเราอาจมีการติดข้อความใต้ภาพว่า "ภาพที่เห็นใช้ประกอบโฆษณาเท่านั้น" แต่ที่นี่รับประกันภาพที่เห็นในโฆษณากับของจริงเหมือนกันเปี๊ยบสำเนาถูกต้อง รับประกันรสชาติอร่อยสมราคา เผลอๆอาจจะทำให้เสียคนกลับมากินอาหารญี่ปุ่นที่เมืองไทยไม่อร่อยเหมือนเคยก็ได้



นอกเหนือจากความมีวินัยแล้ว ชาวญี่ปุ่นยังขึ้นชื่อเรื่องความอดทนเป็นเลิศ ยิ่งร้านไหนดังๆ อร่อยๆ พี่น้องชาวอาทิตย์อุทัยเค้าจะปรี่ไปเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดเพื่อรอคิว(อย่างกะได้ฟรี) ส่วนอันนี้เป็นบรรยากาศการเข้าคิวรอของชาวญี่ปุ่นเค้า เห็นทีคงจะไม่บ้าจี้ไปต่อคิวตามเพราะกลัวหิวจนเป็นเป็นลมไปซะก่อน



หลังจากเดินเลือกร้านจนเหนื่อย ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกเอาร้านที่คนไม่ค่อยแน่นเพราะขี้เกียจรอคิว(แปลกพอเราเข้าไปนั่งคนตามมาเป็นพรวน เห็นทีต้องเปลี่ยนอาชีพใหม่รับจ้างเป็นแมวกวักลูกค้าแล้วเรา) แถ่น..แท้น..อันนี้คือชุดข้าวหน้าปลาดิบที่เราเลือก กินแล้วนะคร๊าบบบ~ ~ ~อิทะดะคิมัส ...








Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น