วันเสาร์ที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

Tsukiji Honganji Temple



Tsukiji Honganji Temple

築地本願寺


   หลังจากที่อิ่มหมีพีมันกับมื้อเช้าที่ตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market) แล้ว ก็ถึงเวลาเคลื่อนทัพไปตลุยเที่ยวกันต่อ ระหว่างทางที่จะไปสถานีรถไฟ ก็มีโอกาสเดินผ่านวัดทสึกิจิฮงกันจิ (Tsukiji Honganji Temple) วัดนี้นอกจากจะโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมและพระพุทธรูปที่งดงามแล้วยังเคยเป็นสถานที่จัดงานศพของ "HIDE" อดีตมือกีตาร์วง X-Japan ผู้ล่วงลับอีกด้วย

   หากย้อนกลับไปวันที่ 7 พ.ค. 1998 คงจะจำกันได้ว่าเหล่าแฟนคลับ X-Japan ร่วมแสนได้เดินทางมาไว้อาลัยให้กับนักร้องนักดนตรีท่านนี้จนวัดทสึกิจิฮงกันจิ (Tsukiji Honganji Temple)เกือบแตกจนทางการต้องปิดถนนและจัดเจ้าหน้าที่เกือบสองร้อยนายเพื่อมาดูแลความสงบ (คิดดูละกันว่าคนมาร่วมงานเยอะขนาดที่ปลายแถวทะลักยาวเหยียดไปถึงตลาดทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market)กันเลยทีเดียว)


   ตามธรรมเนียมของญี่ปุ่น ก่อนจะเข้าไปไหว้พระต้องทำการล้างไม้ล้างมือชำระร่างกายและจิตใจให้สะอาดเสียก่อนจึงจะเข้าไปสักการะพระพุทธรูปในวิหารอันศักดิสิทธิ์ และนี่ก็คือมุมสำหรับชำระล้างร่างกายที่ทางวัดทสึกิจิฮงกันจิ (Tsukiji Honganji Temple)จัดเตรียมไว้ให้แขกผู้มาเยือน




 เนื่องจากเป็นวันธรรมดาและยังค่อนข้างเช้าอยู่ จำนวนคนที่มาไหว้พระก็ค่อนข้างจะประปรายไม่เยอะเท่าไหร่ ภายในวิหารก็มีคนเข้ามาไหว้พระอยู่ก่อนแล้วแต่ไม่มากเท่าไหร่ (ดีเลยจะได้อธิษฐานนานๆแบบไม่ต้องเกรงใจใครฮ่าๆๆ)





































  

ซูมชัดๆกับพระพุทธรูปภายในวิหารวัดทสึกิจิฮงกันจิ (Tsukiji Honganji Temple) เนื่องจากเครื่องทรงของพระพุทธรูปนั้นเป็นแบบญี่ปุ่นเลยทำให้เห็นไม่ค่อยชัดว่าพระพุทธรูปปางนี้เป็นปางอะไรกันแน่ (คิดว่าน่าจะเป็นปางห้ามญาติ เอ..หรือว่าปางรำพึง) แต่ที่แน่ๆคือพระพุทธรูปองค์นี้งดงามมาก (หากเทียบกับพระพุทธรูปองค์อื่นๆในวัดทั่วญี่ปุ่นเดี๊ยนว่าองค์นี้ท่านกินขาด)


   ก่อนจะจรลีไปยังสถานที่ต่อไปก็ขอเก็บภาพสวยๆหน้าวิหารวัดทสึกิจิฮงกันจิ (Tsukiji Honganji Temple)อีกครั้ง ไว้ปีหน้าค่อยมานมัสการหลวงพ่อใหม่นะค๊า...








Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น