วันเสาร์ที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

On the way to Asakusa Temple 1


ตึกอาซาฮี (Asahi Breweries Building)

アサヒビール

 หลังจากชื่นชมความงามของย่านทสึกิจิ (Tsukiji)กันแล้ว เราก็นั่งรถไฟสายฮิบิยะ(Hibiya Line)เพื่อมุ่งหน้าไปยังวัดโคมแดงหรือวัดอาซากุสะ (Asakusa Temple) อันเลื่องชื่อของโตเกียวกันต่อไป

   ทันทีที่โผล่พ้นออกมาจากสถานีรถไฟ พลันสายตาก็ไปปะทะกับตึกรูปทรงประหลาด ซึ่งจะเป็นอะไรไปมิได้นอกจากตึกอาซาฮี(Asahi Breweries Building)อันลือเลื่อง ส่วนก้อนสีทองที่เราเห็นนั้นก็เป็นสัญลักษณ์ฟองเบียร์ที่สื่อถึงความหมายและเจตนารมย์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี (แต่ยังมิวายที่คนทั่วไปดันเอาสัญลักษณ์ฟองเบียร์ไปเปรียบว่าเหมือนก้อนเมฆ บ้างก็ว่าเหมือนก้อนอึ บางคนก็เตลิดคิดไปไกลว่าเหมือนอสุจิก็มี ก็แล้วแต่นานาจิตตัง แต่ก็งงว่าคิดไปด้ายยย..)








































จากทางด้านซ้ายของตึกอาซาฮี(Asahi Building) ฝั่งตัวตึกสีทองจะเห็นว่ามีสิ่งก่อสร้างที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ ซึ่งสิ่งก่อสร้างนี้ก็มีชื่อว่าโตเกียวสกายทรี(Tokyo Sky Tree) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2012 ด้วยความสูง 634เมตร และก็จะทำหน้าที่รับส่งกระจายสัญญาณคลื่นวิทยุ โทรทัศน์ ฯลฯ แทนโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) และแน่นอนในอนาคตโตเกียวสกายทรี(Tokyo Sky Tree) ก็จะขึ้นแท่นเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นที่สูงกว่าโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) อีกด้วย




ใกล้ๆกับสถานีรถไฟก็จะคับคั่งไปด้วยบริการรถลากที่พร้อมจะพานักท่องเที่ยวตระเวณชมความงามในเขตอาซากุสะและเขตใกล้เคียงแบบไม่ต้องเมื่อยขาอีกด้วย (แค่จ่ายเงินมาแล้วเราจะพาคุณไป ฮิ ฮิ..)




ส่วนนี่ก็เป็นป้ายราคาค่าบริการรถลากพร้อมกับแผนที่ที่จะพาลูกค้าไปสัมผัส ส่วนราคาก็เอ่อ..ขอเดินไปดีกว่า....






































หลังจากชื่นชมทิวทัศน์ตึกอาซาฮี(Asahi Building) และสะพานแดงข้ามแม่น้ำสุมิดะ(Sumida River Bridge)อย่างสุขสมอารมณ์หมายแล้ว ก็ถึงคราวบากบั่นไปวัดอาซากุสะ(Asakusa Temple)กันต่อ และนี่คือเส้นทางที่เราต้องมุ่งหน้าฝ่าฟันไปสู่เป้าหมายตามที่ใจมันเรียกร้อง เดินหน้าต่อไป Keep Walking...












































Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น