วันเสาร์ที่ ๒๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

ตลาดปลา ทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

ตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market)


บล็อกเที่ยวโตเกียววันนี้จะชวนทุกท่านตื่นแต่เช้าเพื่อตระเวณหาของอร่อยกินกัน และแน่นอนมาญี่ปุ่นก็ต้องกินปลา ดังนั้นจุดหมายปลายทางของเราจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

ตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำสุมิดะกาวะ (Sumida-gawa River) ไม่ห่างจากเขตกินซ่า(Ginza)มากนัก ตลาดแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียวและเป็นแหล่งรวมสินค้าทางทะเลรวมถึงร้านค้าที่ขายอาหารทะเลตั้งอยู่มากมาย ช่วงเวลาตั้งแต่ตีห้าเป็นต้นไปตลาดก็จะเริ่มคึกคักเต็มไปด้วยลูกค้าหรือพ่อค้าปลาที่เข้ามาประมูลปลาถึงในตลาด เนื่องจากทริปนี้ไปถึงตลาดตอนเจ็ดโมงเช้ากว่าๆเลยพลาด อดดูบรรยากาศการประมูลปลาไปอย่างน่าเสียดาย



เดินเข้ามาข้างในหน่อยหนึ่งก็จะเห็นรถบรรทุกสินค้ามารับ-ส่งอาหารทะเลเพื่อนำมาชำแหละหรือนำไปขายในตลาดหรือร้านค้าปลีกอีกต่อหนึ่ง ที่เห็นท่อนขาวๆในภาพก็เป็นปลามากูโร่ที่เตรียมนำมาชำแหละ (ตัวใหญ่มาก น้ำหนักรวมคงปาไปร่วมร้อย สองร้อยกิโล)



เนื่องจากตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market) มีอณาบริเวณที่กว้างขวางมาก บรรยากาศในตลาดสดในบางจุดก็ค่อนข้างจะบางตา แต่ในบางจุดก็ค่อนข้างจะคึกคักเต็มไปด้วยพ่อค้า แม่ค้า ลูกค้า นักท่องเที่ยวที่ตื่นตาตื่นใจไปกับปลา สัตว์ทะเลหน้าตาแปลกๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ที่สร้างความตื่นเต้นและหวาดเสียวทุกครั้งคงจะหนีไม่พ้นขาซิ่งแห่งตลาดปลา เพราะเหล่าคุณพี่ คุณอาขาซิ่งเหล่านี้เขาจะมีหน้าที่ขับรถตระเวณไปทั่วตลาดปลาเพื่อรับส่งสินค้า หรือแม้กระทั่งขนย้ายเศษปลาหรือกระดูกที่แล่ทิ้ง เด็กแว้นไหนๆที่ว่าแน่เจอพี่แว้นตลาดปลาแล้วหลบไปเลย



ดูชัดๆหัวปลาเศษปลาที่แล่ทิ้ง (เอ๊ะ...หรือไม่แน่อาจจะเอามาต้มเป็นซุปมื้อเช้าให้เราซดก็ได้)



ไหนจะตื่นตากับกุ้งหอยปูปลาตัวโตๆหรือสัตว์ทะเลหน้าตาแปลกๆ ไหนจะต้องห่วงหน้าพะวงหลังไม่ให้โดนพี่แว้นตลาดปลาเสยบั้นท้ายอีก ช่างเป็นประสบการณ์เดินตลาดที่สุดแสนจะบรรยายเสียจริง
เดินไปสักพักสายตาก็ไปจ๊ะเอ๋กับพี่นักฆ่าที่กำลังชำแหละหัวปลาอยู่ เห็นหัวปลาแล้วสงสาร (แต่ทีตอนสวาปามละไม่มียั้ง)



ส่วนนี่เป็นปลามากูโร่ที่เตรียมจะถูกชำแหละ ว่าแต่เอ๊ะทำไมหนุ่มหน้ามนข้างๆหน้าตาดีกว่าเพื่อนร่วมงานนิ หรือว่าจะเป็นหม่อมราชวงศ์ปลอมตัวมาหารักแท้ โอ้แม่จ้าวว...คิดไปได้



อ้าวพิมพ์ซะเพลินกว่าจะรู้ตัวอีกทีบล็อกนี้ก็ยาวเกินความตั้งใจไปเสียแล้ว ข้าวเช้าก็ยังไม่ได้พาไปกินเลย เอาเป็นว่าเดี๋ยวมาต่อภาคสองใหม่ละกัน เพราะเดี๋ยวถ้าเขียนเยอะไปคนจะเบื่อและขี้เกียจอ่านกันไปเสียก่อน แล้วเจอกันกับตลาดปลา Tsukiji ภาค 2 จ๊ะ...



Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น