วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

ของสูงที่กรุงโตเกียว (Tokyo Tower & Zojoji Temple)

ของสูงที่กรุงโตเกียว

(Tokyo Tower & Zojoji Temple)


ถ้าจะพูดถึงสิ่งก่อสร้างที่ขึ้นทำเนียบ "สูงที่สุดในโลก" แล้ว คิดว่าต้องมีชื่อโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower)ติดโผอย่างแน่นอน สิ่งก่อสร้างสีแดงขาวที่เรียกว่าโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) นี้เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความสูง 332.6 เมตร(1,091 ฟุต) และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียวอีกด้วย

โตเกียวทาวเวอร์สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958) เป็นหอคอยที่ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ เช่น NHK TBS ฯลฯ ด้วยความสูงขนาดเกินหนึ่งพันฟุตนี้เองโตเกียวทาวเวอร์ก็ได้สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้ชาวฝรั่งเศสเพราะดันไปเบียดหอไอเฟลของฝรั่งเศสให้ตกอันดับจากสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลกไปซะนี่ (แต่ฝรั่งเศสก็เอาคืนด้วยการสร้างรถไฟทาลิสที่ขับเคลื่อนได้เร็วกว่ารถไฟหัวจรวดชินคังเซ็นของญี่ปุ่นไปเรียบร้อยโรงเรียนฟร้านซ์) ว่าแล้วเราก็มาตามหาของสูงกันดีกว่า

ระหว่างการเดินลัดเลาะไปตามถนนฮิบิยะโดริ (Hibiya Dori Ave.)โดยมีโตเกียวทาวเวอร์เป็นเป้าหมายหลัก เราก็มีโอกาสได้แวะไปไหว้พระที่วัดโซโจจิ (Zojoji Temple)ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางไปโตเกียวทาวเวอร์ (ประมาณห้าร้อยเมตรก่อนถึงโตเกียวทาวเวอร์) บรรยากาศในบริเวณวัดค่อนข้างเงียบสงบโดยมีโตเกียวทาวเวอร์เป็นฉากหลังของตัวอาราม ช่างเป็นความแตกต่างที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง



ที่วัดโซโจจิ (Zojoji Temple) แห่งนี้จะมีรูปปั้นเด็กเรียงรายหลายร้อยตัว ว่ากันว่ารูปปั้นเด็กเหล่านี้นำมาวางไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงการจากไปของเหล่าเด็กน้อยที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร อืม...ออกแนวขนลุกแฮะ


รูปปั้นเยอะแยะดูละลานตาไปหมด แต่พอคิดถึงความจริงที่ว่ารูปปั้นเหล่านี้เป็นตัวแทนของเหล่าเด็กๆที่จากไปแล้วก็อดเศร้าไม่ได้ เฮ้อ..





จากวัดโซโจจิ (Zojoji Temple)ไปสู่โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) หนทางค่อนข้างชันหน่อย อาจสร้างความลำบากให้กับผู้ที่นานๆเดินที ข้อแนะนำคือให้เข้าฟิตเนสอย่างน้อย3วันก่อนตะลุยเดินเที่ยวญี่ปุ่น ที่สำคัญรองเท้าที่ใส่ต้องเน้นความทะมัดทะแมงเพราะต้องเดินเยอะ มิเช่นนั้นเท้าท่านอาจจะระบมหรือเดี้ยงก่อนหมดทริปตะลุยญี่ปุ่นก็เป็นได้







































ฮ้า.. ถึงแล้วโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ขอแหงนมองให้ชื่นใจก่อนจะไปที่อื่นต่อนะจ๊ะ...










































Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น