วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

พระราชวังอิมพีเรียล (The Imperial Palace-Tokyo)

พระราชวังอิมพีเรียล (The Imperial Palace)

พระราชวังอิมพีเรียล (The Imperial Palace) เป็นที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นองค์ปัจจุบัน
ตั้งอยู่ในเขตจิโยดะ กลางใจกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตัวปราสาทมีคูน้ำล้อมรอบ โดยมีสะพานนิจูบาชิ หรือ สะพานแว่นตา (Nijubashi Bridge) เป็นเส้นทางเชื่อมที่ใช้ข้ามผ่านเข้าไปยังเขตพระราชฐานชั้นใน

เนื่องจากพระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิ จึงไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม (รวมถึงนักท่องเที่ยวขาจรอย่างเราๆ ที่อย่างเก่งก็ทำได้แค่เมียงมองผ่านเวิ้งน้ำและซี่รั้ว) แต่จะมีเพียงกรณีพิเศษ 2 ครั้งต่อปีที่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าได้คือ วันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และวันที่ 2 มกราคมของทุกปี ที่สมเด็จพระจักรพรรดิจะออกสมาคม เพื่ออวยพรให้ประชาชนเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ แต่จะอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าได้เพียงแค่บริเวณพระราชฐานชั้นนอกเท่านั้น




ไหนๆก็เข้าไปชมข้างในพระราชวังไม่ได้ ก็ถือโอกาสลัดเลาะชมสวนสาธารณะด้านนอกละกัน
สวนสาธารณะเต็มไปด้วยต้นสนญี่ปุ่นที่ได้รับการดูแล ตกแต่งอย่างเป็นระเบียบ เรียบเรียบ แต่แฝงไปด้วยความสวยงามและคลาสสิคตามสไตล์ญี่ปุ่น ฮ้า...ดูแล้วสดชื่น (มิน่าหล่ะเหล่าพี่ยุ่นถึงได้แอบแวบมานั่ง นอน พักผ่อนกันแบบไม่เกรงใจ Gardeners เอาซะเลย)



ห่างออกไปทางด้านทิศตะวันออกของพระราชวัง ในส่วนของสวนสาธารณะจะเห็นอนุสาวรีย์ของท่าน Kusunoki Masashige ตั้งอยู่ ท่าน Kusunoki Masashige เป็น Samurai และขุนนางในสมัย Kamakura และได้ต่อสู้อย่างทรหดเป็นเวลา 6 ชั่วโมงเต็มในสงครามครั้งหนึ่ง (นับถือท่านจริงๆ ขนาดเราเดินเที่ยวโตเกียวไม่ถึงชั่วโมงยังเหนื่อยหอบ ซี่โครงบาน แทบตาย) จนถูกทหารของฝ่ายตะกูล Ashikaga ไล่ต้อนจนจนมุม ท่าน Kusunoki Masashige พร้อมกับน้องชายจึงฆ่าตัวตายเพื่อไม่ให้ตกเป็นเชลยของฝ่ายตรงข้าม สืบเนื่องจากวีรกรรมอันหาญกล้าเยี่ยงชายชาตินักรบของท่าน Kusunoki Masashige เราจึงได้เห็นอนุสาวรีย์ของท่านโดดเด่นเป็นสง่าภายในสวนสาธารณะเขตพระราชวังอิมพีเรียลเช่นนี้แล



ซูมหน้าให้เห็นกันจะๆชัดๆว่าท่าน Kusunoki Masashige น่าเกรงขามขนาดไหน







Recommendation:

Wendy Tour to Japan by S.M.I. Travel Co.,Ltd.
ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ชอบ
Daily Departure, Private Guide in Japan
เที่ยว โตเกียว โอซาก้า เกียวโต

O2 Asia Travel Design Co.,Ltd.
การบริการที่เป็นมิตรซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน
คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น